Thủ tục cho nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

Nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam cần phải chuẩn bị những thủ tục gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 22 Luật đầu tư năm 2014 quy định đầu tư thành lập tổ chức kinh tế“Nhà đầu tư được thành lập tổ chức kinh tế theo quy định của pháp luật. Trước khi thành lập tổ chức kinh tế, nhà đầu tư nước ngoài phải có dự án đầu tư, thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định tại Điều 37 của Luật này và phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

Thủ tục cho nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

a) Tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ quy định tại khoản 3 Điều này;

b) Hình thức đầu tư, phạm vi hoạt động, đối tác Việt Nam tham gia thực hiện hoạt động đầu tư và điều kiện khác theo quy định của điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên”.

Như vậy, trường hợp các nhà đầu tư trước khi thành lập tổ chức kinh tế thì phải có dự án đầu tư.

Liên hệ Luật Trí Minh để được biết thêm về thủ tục đầu tư

Và sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Nhà đầu tư thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn về thủ tục cho nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, Qúy khách liên hệ CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH, để được tư vấn luật trực tiếp từ luật sư giỏi của chúng tôi;

VPHà Nội: 043.766.9599 / VP HCM: 083.933.3323

Email:lienhe@luattriminh.vn

Thủ tục cho nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, 10.0 out of 10 based on 1 rating