Trình tự, thủ tục giải thể doanh nghiệp như thế nào?

Trình tự, thủ tục giải thể doanh nghiệp

Bạn đang gặp khó khăn trong việc hoàn thành thủ tục giải thể của doanh nghiệp mình? Bạn chưa biết làm thủ tục giải thể ra sao ? Bạn cần một đơn vị tư vấn luật giúp bạn giải quyết vấn đề này?

Hãy liên hệ với chúng tôi. Luật Trí Minh sẽ giải quyết nhanh chóng vấn đề của bạn

Hãy nhấc máy và liên hệ ngay với chúng tôi:

Hotline: 043.766.9599 ( Hà Nội ) / 083.933.3323 ( HCM) Hoặc gửi thư về địa chỉ Mail: lienhe@luattriminh.vn

Sau đây là những thông tin hữu ích về vấn đề giải thể doanh nghiệp;

trinh-tu-giai-the-doanh-nghiep
Dịch vụ tư vấn giải thể doanh nghiệp

Thông qua quyết định giải thể doanh nghiệp
– Chủ thể thông qua quyết định:
Việc thông qua quyết định giải thể doanh nghiệp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch công ty (nếu là công ty TNHH một thành viên); của Đại hội đồng cổ đông (nếu là công ty cổ phần); của hợp đồng thành viên (nếu là công ty TNHH hai thành viên trở lên); của các thành viên hợp danh (nếu là công ty hợp danh).
– Nội dung quyết định giải thể doanh nghiệp phải có:
– Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
– Lý do giải thể;
– Thời hạn, thủ tục thanh lý hợp đồng và thanh toán các khoản nợ của doanh nghiệp; thời hạn thanh toán nợ, thanh lý hợp đồng không được vượt quá 06 tháng, kể từ ngày thông qua quyết định giải thể;
– Phương án xử lý các nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng lao động;
– Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
b/ Tổ chức thanh lý tài sản:
Chủ doanh nghiệp tư nhân, Hội đồng thành viên hoặc chủ sở hữu công ty, Hội đồng quản trị trực tiếp tổ chức thanh lý tài sản doanh nghiệp, trừ trường hợp Điều lệ công ty quy định thành lập tổ chức thanh lý riêng.
c/ Gửi quyết định giải thể doanh nghiệp đến các cơ quan, tổ chức liên quan
Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày thông qua, quyết định giải thể và biên bản họp phải được gửi đến Cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế, người lao động trong doanh nghiệp, đăng quyết định giải thể trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải được niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp.
Trường hợp doanh nghiệp còn nghĩa vụ tài chính chưa thanh toán thì phải gửi kèm theo quyết định giải thể phương án giải quyết nợ đến các chủ nợ, người có quyền lợi và nghĩa vụ có liên quan. Thông báo phải có tên, địa chỉ của chủ nợ; số nợ, thời hạn, địa điểm và phương thức thanh toán số nợ đó; cách thức và thời hạn giải quyết khiếu nại của chủ nợ.
d/ Thông báo tình trạng doanh nghiệp:
Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo tình trạng doanh nghiệp đang làm thủ tục giải thể trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp ngay sau khi nhận được quyết định giải thể của doanh nghiệp. Kèm theo thông báo phải đăng tải quyết định giải thể và phương án giải quyết nợ (nếu có).
e/ Thanh toán các khoản nợ của doanh nghiệp:
Các khoản nợ của doanh nghiệp phải được thanh toán theo thứ tự ưu tiên như sau:

(i) Các khoản nợ lương, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật và các quyền lợi khác của người lao động theo thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động đã ký kết;

(ii) Nợ thuế;

(iii) Các khoản nợ khác.
Sau khi đã thanh toán hết các khoản nợ và chi phí giải thể doanh nghiệp, phần còn lại chia cho chủ doanh nghiệp tư nhân, các thành viên, cổ đông hoặc chủ sở hữu công ty theo tỷ lệ sở hữu phần vốn góp, cổ phần.
f/ Gửi đề nghị giải thể đến cơ quan đăng ký kinh doanh:
Trong 05 ngày làm việc kể từ ngày thanh toán hết các khoản nợ của doanh nghiệp, Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp gửi đề nghị giải thể cho Cơ quan đăng ký kinh doanh.
Sau thời hạn 180 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định giải thể, mà không nhận được ý kiến về việc giải thể từ doanh nghiệp hoặc phản đối của bên có liên quan bằng văn bản hoặc trong 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ giải thể, Cơ quan đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng pháp lý của doanh nghiệp trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Mọi thông tin liên quan đến việc ” giải thể doanh nghiệp ” Qúy khách vui lòng liên hệ với Công Ty luật Trí Minh để được các luật sư tư vấn giỏi của chúng tôi tư vấn về vấn đề trên.

Untitled-2

Trình tự, thủ tục giải thể doanh nghiệp như thế nào?, 10.0 out of 10 based on 1 rating