0961.683.366 lienhe@luattriminh.vn

Tố tụng kinh tế là gì? giải quyết tranh chấp kinh tế

Tố tụng kinh tế là gì

Là thủ tục tố tụng tại tòa án áp dụng đối với việc giải quyết tranh chấp kinh tế. Tố tụng kinh tế là chế định pháp luật hình thức, được thiết lập để bảo vệ các quan hệ pháp luật kinh tế. Là một chế định của luật kinh tế, tố tụng kinh tế được hiểu là tổng thể các quy phạm pháp luật điều chỉnh các quan hệ phát sinh trong quá trình giải quyết tranh chấp kinh tế, giữa tòa án với người tham gia tố tụng với nhau.

Giải quyết tranh chấp kinh tế điển hình;

• Tranh chấp đặt cọc, thế chấp, chuyển nhượng, cho thuê, góp vốn, di chúc, thừa kế nhà đất.
  • Tranh chấp về định giá, đấu giá, môi giới, sàn giao dịch tài sản.
  • Tranh chấp về chứng khoán, các hoạt động tài chính, tín dụng.
  • Tranh chấp trong hoạt động xây dựng, thương mại điện tử, sở hữu trí tuệ.
  • Tranh chấp giữa các thành viên, cổ đông, nhóm cổ đông trong công ty và tranh chấp về quyền quản lý, điều hành công ty.
  • Tranh chấp trong hoạt động đầu tư, kinh doanh, thương mại.

Để được tư vấn về vấn đề giải quyết tranh chấp kinh tế, Quý khách hãy liên hệ với luật sư tranh tụng của chúng tôi, các luật sư sẽ tư vấn và đưa ra những giải pháp tối ưu cho vấn đề mà bạn đang mắc phải.

Xem thêm bài viết: giải quyết tranh chấp hợp đồng kinh tế như nào?

Tố tụng kinh tế là gì? giải quyết tranh chấp kinh tế, 10.0 out of 10 based on 1 rating